Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Cây đu đủ ở Chốn Bình Yên

Lần nào về Chốn Bình Yên cũng thế, không là dịu dàng thì cũng là bình an lấp đầy tim cô. Lần này là một câu chuyện nhỏ truyền cho cô đầy cảm hứng yêu thương dành cho cuộc đời.
Sau bữa cơm ngon ơi là ngon như mọi bữa cơm khác ở nơi này, cô ngồi rửa chén, má chồng đứng bên trò chuyện. Cạnh chỗ cô ngồi rửa chén có cây đu đủ nhìn sung sức, tráng kiện như một chàng trai trẻ. Cô trầm trồ khen đu đủ nhà má cho nhiều trái quá. Má bảo, hay lắm, hồi nó còn bé má thấy mọc chỗ này coi bộ không ra chi nên má bẻ ngang cho rộng chỗ, ai dè nó nứt lên thân mới, như chưa từng bị bẻ ngang. Cô nhìn theo tay má chỉ, lòng vừa ngạc nhiên vừa cảm kích tột độ khi hết nhìn vết sẹo vòng quanh thân cây đến nhìn vòm lá xanh rung rinh tươi vui trên cao đang che chắn cho “đàn” quả trái nào trái nấy tròn căng bên dưới. Điều lạ là thân cây mới mọc lên từ gốc cây bị bẻ gãy thẳng tắp từ gốc lên, mập mạp và khỏe khoắn. Những chiếc lá cứ đung đưa như đang đùa vui, như đang hạnh phúc. Lòng cô trào lên cảm xúc thương yêu và ngưỡng mộ. Cây bị bẻ ngang, không mất đi sự sống mà ngược lại, nứt lên tươi tốt và bao dung tặng quả cho người từng muốn hủy đi sự sống ấy. Cây không biết nói lời oán than. Cây cũng không biết hằn học giận dỗi. Cũng có thể nhờ thế mà cây đủ hồn nhiên để tiếp tục yêu cuộc đời, đủ khỏe mạnh để tốt tươi và vươn cao đầy tự hào như thế. Cô nhìn lại mình, thấy mình thật bé nhỏ. Cô chưa đủ bao dung để tha thứ cho những kẻ từng khiến cô đau. 
Thầy Nhất Hạnh bảo, chúng ta có thể học được giáo pháp từ mọi thứ chung quanh, mọi thứ đều có thể là thầy ta; bông hoa nào, hòn sỏi nào, chiếc lá nào...cũng đều đang thuyết Pháp Hoa Kinh. Cô tin thế, và hôm nay, cô đã trực tiếp được nghe một bài thuyết giảng Pháp Hoa Kinh tuyệt vời từ cây Đu Đủ ở Chốn Bình Yên.

23.10.2017




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhà mình có hỗ trợ các icon từ yahoo và chèn hình ảnh, nhạc từ youtube
Anh Chị Em dùng mã code dưới đây để chèn vào comment nha:
Hình ảnh : [img]Link direct hình ảnh[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ youtube[/youtube]