Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Tình già

Lần lữa mãi, để bây giờ trôi tuột mất dự định một ngày thăm ông bà, nghe ông bà kể chuyện về những cuộc hành quân, những ngày tham gia kháng chiến, và thú vị nhất có lẽ là chuyện tình lãng mạn của hai người lính Trường Sơn năm xưa. Bởi, một trong hai người họ sáng nay đã gởi lại trần gian hơi thở cuối cùng, người còn lại trí nhớ đã không còn minh mẫn để có thể kể lại chuyện mình cho hậu thế hôm nay.
Chỉ biết gom nhặt lại những mẩu rời rạc, nhưng đã để lại trong lòng hậu thế xúc cảm rưng rưng và ấn tượng sâu sắc cùng sự ngưỡng mộ khó có thể phai nhòa.




1.       _ Bà ơi, bà sống ở Hà Nội lâu, chắc bà biết cách cặp tóc đầu phồng chứ ạ?
           _ Ừ, đây này, để bà chỉ cho… đó…làm như thế…đúng rồi… con bé này khéo tay…giỏi đó… bà khen…
Bà hướng dẫn tôi cách cặp tóc đầu phồng, rồi đọc luôn, tóc bum-bê chê chồng, tóc đầu phồng chồng chê. Bà cười, nụ cười cứ chúm cha chúm chím, còn ánh mắt thì ánh lên long lanh khi kể tôi nghe về thời son trẻ, thời bà trông duyên dáng thế nào với tóc cặp đầu phồng của người Hà Nội. Như thể, bà của mấy mươi năm về trước đang về đây, ngồi trò chuyện cùng tôi.

2. Bà nhỏng nha nhỏng nhảnh, trò chuyện với ông bằng giọng nũng nịu của một người con gái nói với người yêu, một điều “anh”, hai điều “anh”.
Ông thương bà lắm, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Bà chẳng biết chợ búa là gì. Những bữa ăn của ông bà đều do một tay ông nấu. Ông trò chuyện với bà theo cách của một người anh lớn với cô em bé dại.
Ngày kia bà cảm nắng, say gió sao mà sốt cao, nằm dừ. Ông bê chậu nước ấm đến tận giường, âu yếm gọi bà dậy, lau nước cho bà, rồi thì rửa chân cho bà. Ông mân mê đôi bàn chân bà bé nhỏ, nói mà cố ngăn dòng nước mắt đang ứa ra rưng rưng: Không chịu ăn gì cả! Chân gầy thế này…
(Bạn là một đức ông chồng? Liệu về già bạn có thể hiện tình thương của mình với người vợ bao năm cận kề bên bạn được như thế? Được mấy người đàn ông yêu vợ được đến thế, như ông?)

3. Nghe đâu thời chiến chinh, trước khi gặp ông, bà đã có một đời chồng. Người con trai hiện đang chăm sóc ông bà chính là con trai của người đàn ông ấy. Bao nhiêu năm sau ngày chinh chiến loạn lạc, ông tìm về, lén gặp người con trai. Họ bí mật hẹn nhau, để nàng dâu đẩy chiếc xe lăn có bà ngồi trên ấy ra dạo trước sân. Người đàn ông của bà năm xưa đứng ở xa xa, ngậm ngùi nhìn dấu ấn thời gian hằn trên gương mặt và vóc dáng của người phụ nữ ông từng yêu thương. Ông không đến gặp bà, vì ông biết bà đang hạnh phúc. Ông không muốn bà chạnh lòng. Ông không muốn làm một tì vết trên cuộc tình đẹp như mơ của đồng đội mình…

4. Chiều qua bà ngồi ngóng thằng cu cháu đi thăm ông ở bệnh viện về. Bà hỏi: “Ông khỏe không con?”. Được ba mẹ dặn dò trước, thằng cu cháu bảo “Ông khỏe bà ạ” “Thế ông có… hỏi gì bà không?”… Thằng cu cháu dối bà mà mắt cũng rưng rưng, vì nó biết, ông nó đang thoi thóp thở với sự trợ giúp của dụng cụ trợ giúp thở oxy, vì nó sợ nhìn thấy bà nó sẽ suy sụp như thế nào khi biết tin ông nó mất, có lẽ vào ngày hôm sau…

Sáng nay tôi ghé thăm ông lúc ông đã phách lạc hồn xiêu. Bà đang được chăm sóc ở nhà người con trai và vẫn chưa biết gì về chuyến ra đi này của ông. Người con dâu bảo, có lẽ chiều nay phải đưa bà đến để bà nhìn ông lần cuối. Cầu mong cái trí nhớ lãng đà lãng đãng sẽ giúp bà giảm bớt nỗi đau này. Có lẽ ông rồi sẽ lẩn quất đâu đó bên bà, đợi bà nơi cuối con đường đó chăng?

********************************************************

Gởi luôn vào đây link của những bài viết về tình già mà tôi từng đọc và  yêu thích:



48 nhận xét:

  1. Tranh thủ lượm con TEM ZÀNG, chớ nhà ni đông khách lém. :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]https://lh5.googleusercontent.com/-Y1jpOd2yviI/UmIgVXHNr5I/AAAAAAAAjEI/Wk4Ncykedc8/w48-h50-no/Loving-Smiley-Emoticon-Giving-Heart.gif[/img]

      Xóa
  2. TÌNH TRẺ thì là điều thường, TÌNH GIÀ sao nghe rưng rưng.Nipem càng hiểu vì sao ba Nip cứ đau đáu mãi một niềm nhung nhớ mà nhiều người thấy là khó hiểu, thương những cặp tình già quá đi. :(

    Trả lờiXóa
  3. Nip tin rằng Cô nhỏ sau này dù có già mấy thì cặp mắt vẫn lóng lánh lóng lánh và tình vẫn sóng sánh sóng sánh, hi hi......:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng mơ được vậy mà không biết được không :)

      Xóa
  4. Có lẽ Chim Biển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ Chim Biển bị mất lòng tin nên hoài nghi về tình già. Nhưng bên xóm nhà Chim Biển quả thực có đôi vợ chồng già nọ cứ anh em ngọt xớt, ông ốm bà chăm, chả mấy khi nghe tiếng cãi cọ.
      Nhưng dù gì cũng không dám mơ một happy endding kiểu vậy.

      Xóa
    2. Đây! Cái này còn vượt qua cả chữ Tình.

      http://news.go.vn/xa-hoi/tin-1794052/chuyen-tinh-ong-gia-dan-mach-va-ba-ban-chom-chom.htm

      Xóa
    3. Cảm ơn Lãnh! Thật tuyệt!

      Xóa
    4. @Chim Biển: Những cặp "tình già" như vậy thật sự rất hiếm. Lời bạn có chút gì đó dường hơi cay đắng, có lẽ là hôn nhân không được ổn phải không? Cô nhỏ chia sẻ cùng bạn nhé >:D<

      Xóa
    5. @Lãnh: Đúng vậy, chữ Tình theo nghĩa mở rộng. :)
      @LC: Đừng thấy vc người thật tuyệt, ngẫm vc mình mà ...tuyệt thực nhé nàng :))

      Xóa
  5. Đâu đó vẫn còn có vài cặp như vậy á nàng. N chứng kiến được mấy cặp như cặp bồ câu á. Lúc nào cũng rúc rích bên nhau.
    -Sao nàng lại mở ngoặc đơn chỗ ấy làm gì? Thực ra không cần mở ngoặc đơn người đọc vẫn đọc được nàng muốn gởi gì mà? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng biểu mấy ông chồng vô tư vô tâm mà hiểu được ý ta nếu ta không mở ngoặc ta chít liền á nàng :))

      Xóa
    2. Đã vô tâm thì chả đọc hết bài đâu mà mở ngoặc với đóng ngoặc! :))

      Xóa
  6. Bố mẹ mình đến giờ phút này vẫn gọi nhau là anh - em rất tình cảm. Mình cũng hi vọng đến khi họ thực sự "đầu bạc răng long" vẫn gọi nhau như thế.
    Đọc bài của CN, thấy rưng rưng vì tình già còn đẹp hơn cả "tình trẻ". Cầu mong cho bà vào gặp ông lần cuối mà không đau đớn quá nhiều, còn ông sẽ ra đi thanh thản hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm động ghê hén ?Mình cũng ước thế nhưng đã không được rồi ! Chúc em cuối tuần vui nhé 1

      Xóa
    2. @ Lộc Vừng: Mình cũng cầu mong cho bố mẹ bạn được khỏe mạnh để bên nhau yêu thương đến đầu bạc răng long Lộc Vừng nhé! <3

      Xóa
    3. @Hồng Lập: "... nhưng đã không được rồi", hic, Cô nhỏ ôm chị một cái chị nhé >:D<

      Xóa
  7. “Bà nhỏng nha nhỏng nhảnh, trò chuyện với ông bằng giọng nũng nịu của một người con gái nói với người yêu, một điều “anh”, hai điều “anh...”

    Wow! Chi tiết miêu tả này hay hay và thú vị mang dáng dấp nhõng nhẽo tình tứ nồng nàn của những cặp đôi…son trẻ, nhỉ!
    Tín tui cứ tủm tỉm tủm tỉm với cụm từ đầy hình tượng...” nhỏng nha nhỏng nhảnh” mà Cô nhỏ..”chớp được”!
    - Cô nhỏ đã mục kích những khoảnh khắc này?

    Còn Tín tui, thì đã có dịp..”chớp được” khoảnh khắc nồng nàn tình tứ của..văn thi sĩ Trần Hoài Thư…
    Hihihihihhihihihi…

    - NHỔ TÓC SÂU CHO VỢ

    Em ngồi lại đây để anh vạch tóc
    Tìm sợi nào sâu, sợi ngứa em yêu
    Anh sẽ nhổ dịu dàng từng chân gốc
    Bởi sợi tóc nào anh cũng nưng niu

    Tay anh vụng, nên nhổ hoài chẳng được
    Mắt anh mờ, đen trắng cũng phân vân
    Vâng em ạ, từ lâu anh lỡ dại
    Mắt sáng chỉ dành những bóng giai nhân
    Em yêu dấu, cụ Tú Xương biết lỗi
    Làm bài thơ tặng bà vợ ven sông
    Anh cũng theo gương làm thơ hối lỗi
    Của một tên chồng…(Tín tui xin lỗi, tự cắt bớt 4 từ..cuối! hihi...)

    (Trần Hoài Thư: Viết văn làm thơ. Tên thật Trần Quý Sách, sinh ngày 16 tháng 12 năm 1942 tại Ðà Lạt. Theo học tại Quốc học Huế, đaị học Huế, đại học Sài Gòn. Giáo sư Toán trường trung học công lập Trần Cao Vân Tam Kỳ từ 1964-1966…)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái mục 1. Cô nhỏ nhắc một chi tiết không liên quan đến tiêu đề cũng là để khắc họa cái dảng vẻ "nhỏng nha nhỏng nhảnh" ấy của bà đó bạn Tín. Nhìn bà, Cô nhỏ thấy một cô gái bên trong thân xác của một bà lão. :)
      Khoảnh khắc nhổ tóc sâu cho vợ mà bạn Tín "chớp" được cũng thật thú vị, một cụ ông mắt không còn tỏ tường, tay chân lóng ngóng vụng về ngồi nhổ tóc sâu cho cụ bà, khắc họa thêm sự quấn quýt của đôi vợ chồng già không có con cháu ở bên (nếu có hẳn không đến lượt ông nhổ "sợi ngứa" cho "em yêu" của ông rồi ;)) )
      Bốn từ cuối là gì mà bạn Tín tự cắt bỏ đi thế kia? :-s
      Ban đầu Cô nhỏ nghĩ chắc là 4 từ bậy bạ gì đó mà vần cuối có thể là "lông", "mông" :">
      Nhưng tra Google thì thấy là " mất nết hư thân"
      Thì ra là dụng ý của bạn Tín đây. Bạn làm Cô nhỏ nể trọng bội phần bởi cái sự tôn trọng người viết của bạn, khi giới thiệu một bài viết hay, bạn luôn muốn người ta biết và nhớ đến tác giả, phải vậy không? :)
      Cô nhỏ cũng học hỏi thêm từ bạn điều hay ấy, bởi Cô nhỏ chểnh mảng thường đọc sách hay mà không nhớ tên tác giả, xem phim hay mà không nhớ tên đạo diễn. Cảm ơn bạn :)

      Xóa
  8. 1/ 18 Heartwarming Pictures of Old Couples

    http://www.photographyblogger.net/18-heartwarming-pictures-of-old-couples/

    2/ Anniversary Portraits- Capturing a lifetime of love

    http://modernphotographics.com/blog/tag/cute-old-couple/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow! Những bức ảnh về tình già thiệt dễ thương từ link của bạn Tín cho Cô nhỏ một cảm xúc dịu dàng trìu mến cho ngày mới :x
      Cô nhỏ bê bức này về, thêm lời minh họa "chớp" được từ "Giọt mưa trên lá" của Phạm Duy:

      [img]http://www.photographyblogger.net/wp-content/uploads/2014/02/old-couple-20.jpg
      [/img]
      The rain on the leaves is that old couple's love
      Much greater now than when they were young

      Giọt mưa trên lá tiếng nói bao la
      Tóc trắng đậm đà êm ái ru tình già

      Cảm ơn bạn Tín :)

      Xóa
    2. Hic, bức đó có bản quyền hay sao í, Cô nhỏ không bê về được :(

      Xóa
    3. 1/ “Cái mục 1. Cô nhỏ nhắc một chi tiết không liên quan đến tiêu đề cũng là để khắc họa cái dảng vẻ "nhỏng nha nhỏng nhảnh" ấy của bà đó bạn Tín. Nhìn bà, Cô nhỏ thấy một cô gái bên trong thân xác của một bà lão.”

      Vâng, đấy cũng là chi tiết mà khi đọc Tín tui “ bật” cảm thấy hơi hơi là lạ, hay hay cùng thú vị đấy Cô nhỏ!
      Trong Cô nhỏ, như có sự linh cảm nhạy bén cuả trí tuệ, dạt dào tình cảm nồng ấm nhân hậu nơi tâm hồn với sự khắc họa liên tưởng ẩn đầy chất nhân văn, đã gợi và tạo hiệu ứng nên những sắc màu trong những cung bậc cảm xúc ở..người đọc, vậy!

      2/ “Bốn từ cuối là gì mà bạn Tín tự cắt bỏ đi thế kia? (…) Nhưng tra Google thì thấy là " mất nết hư thân".

      Hihihihihihihi…
      Cô nhỏ ơi, với 4 từ ấy, cách đây hơn 1 năm Tín tui có một “kỷ niệm” nho nhỏ gõ còm “chọc” lão văn thi sĩ Trần Hoài Thư đấy! Số là…

      Hồi ấy, Tín tui có vào chơi ở một blog, ở đấy, có một độc giả còm giới thiệu bài thơ này (nguyên văn ban đầu có 4 từ cuối như Cô nhỏ…Google); thấy hay hay, Tín tui lần theo link trong còm giới thiệu theo vào blog Trần Hoài Thư đọc, thì “phát hiện” ra nhà thơ Trần Hoài Thư đã có chỉnh sửa lại 4 từ cuối là…
      - “Của một tên chồng NAY BIẾT ĂN NĂN.”

      Lục lạo, rồi say sưa đọc bật tung toàn bộ entries, cùng “tiểu sử mối tình..già” ở nhà bác ấy cùng những trang mạng khác, Tín tui như cảm được sâu sắc cái hồn của bài thơ ấy, nên có gõ còm…

      - Võ Trung Tín
      14/01/2013 lúc 21:50
      Hihihihihihi…
      Bài thơ “Nhổ tóc sâu cho vợ”, bác trai đã làm lại 4 từ của câu cuối, nghe..”tự vấn lương tâm”..và..”nịnh bác gái”..có vẻ nhẹ nhàng hơn!
      - “Của một tên chồng mất nết hư thân”; thành…
      - “Của một tên chồng nay biết ăn năn.”
      hihihihi…
      Nhưng, theo ròm con, câu thơ:
      -”Của một tên chồng mất nết hư thân”
      Đọc, cảm thấy nó.. sảng khoái, và cảm thụ đúng với tinh thần chất lính “thám kích” đầy lãng tử phong trần..của bác ấy hơn!
      hihihihi…”

      Bác ấy không reply, nhưng sau cái còm ấy của Tín tui, thì khoảng vài ngày sau, bài thơ trong blog đã "trở về" lại với…4 từ cũ…cho đến nay, đó Cô nhỏ!
      Hihihihihihihi…

      http://tranhoaithux.wordpress.com/2012/02/14/nh%E1%BB%95-toc-sau-cho-v%E1%BB%A3/

      Xóa
    4. Wow! Cảm ơn Cô nhỏ với phần..”thêm lời minh họa "chớp" được từ "Giọt mưa trên lá" của Phạm Duy! Bản nhạc thật là hay đến sâu lắng...
      Thế, nhờ Cô nhỏ “bê” Clip về luôn cho cả nhà cùng nghe..thư giãn, luôn nghen!
      Hihihihihihihi…

      - Giọt mưa trên lá - The rain on the leaves
      - Người dịch: Steve Addiss (1956)

      The rain on the leaves is the tears of joy
      Of the girl whose boy returns from the war
      The rain on the leaves is the bitter tears
      When the mother hears her son is no more.

      The rain on the leaves is the cry that is torn
      From a baby just born as life is begun
      The rain on the leaves is an old couple's love
      Much greater now than when they were young.


      The rain on the leaves is the passionate voice
      In a final choice when last love is near
      The rain on the leaves is the voice surprised
      As it realizes its first love is here.


      The rain on the leaves is the heart's distress
      And a loneliness, as life passes by
      The rain on the leaves is the last caress
      And a tenderness before love can die.

      - Giọt Mưa Trên Lá (the Rain on the Leaves) with Dalena.
      http://www.youtube.com/watch?v=jthCmmapUpk

      Xóa
    5. 1. Bạn Tín cứ nuông chìu Cô nhỏ bằng những lời hay hay êm ái dễ nghe thế kia Cô nhỏ quen rồi không chịu chấp nhận lời phê bình thì khổ đó bạn Tín à :-s :D

      2. Cô nhỏ cũng đồng tình với cái còm tại nhà bác Thư kia của bạn Tín:
      ”Của một tên chồng mất nết hư thân”
      Đọc, cảm thấy nó.. sảng khoái, và cảm thụ đúng với tinh thần chất lính “thám kích” đầy lãng tử phong trần..của bác ấy hơn!
      hihihihi…”
      "mất nết hư thân" nghe "đã" hơn, còn "nay biết ăn ăn" nghe nhẹ hều :D

      3. "Giọt mưa trên lá" là một trong những bài nhạc của Phạm Duy mà Cô nhỏ mê mẩn. Nghe lời bạn Tín, chèn vào đây vậy:

      [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jthCmmapUpk[/youtube]

      Xóa
  9. Người đàn ông của bà năm xưa đứng ở xa xa, ngậm ngùi nhìn dấu ấn thời gian hằn trên gương mặt và vóc dáng của người phụ nữ ông từng yêu thương. Ông không đến gặp bà, vì ông biết bà đang hạnh phúc...
    Bởi ...tìm được một hạnh phúc không đơn giản, phải không Cô nhỏ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiii, Cô nhỏ chào chị Nguyên đến chơi làn đầu ạ. Em sang nhà và thấy một cô giáo rất đáng yêu ngồi giữa vạt hoa tím ở Đà Lạt :)
      "tìm được hạnh phúc không đơn giản", nhưng được mấy người biết nâng niu hạnh phúc chị nhỉ ?

      Xóa
  10. Ừ -tình già -ai cũng mong tình của mình sẽ đẹp với nhau đến đầu bạc răng long -
    Chúc ngày mới an bình nhé -

    Trả lờiXóa
  11. Cô nhỏ hay vào Blog chị, nhưng hiếm khi để lại lời. Chị nghĩ có lẽ do cách sống ngoài đời và cách viết trên Blog của chị không hợp với em nữa nên em không thích. Cũng có lẽ vì ta cùng nghề nhưng hoàn cảnh sống khác xa nhau: em gia đình êm ấm, hạnh phúc, ít phải đối mặt những cái ngang trái trên đời; còn chị lại ngược lại nên em không tìm ra được tiếng nói chung nữa chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị,
      (Không biết chị là ai, nhưng đây là còm Cô nhỏ gởi chị Châu Thanh Thủy thật của Yahoo 360 ngày xưa Cô nhỏ từng quen biết.)
      Từ sau hôm blog chị lôn xộn vụ thật giả, em thật ngại ngần không còm-men ở nhà chị nữa, vì em cảm giác thấy mình thật vô duyên khi trò chuyện và chia sẻ chân thành với một người mà mình không rõ là ai. Em xin lỗi. Thành thật xin lỗi chị vì em rất dở trong chuyện phân biệt văn phong thật giả, càng dở ở cái chốn mạng mà bất kỳ ai cũng có thể mang cho mình một mặt nạ và sống theo cách mình thích này. Nên chị ạ, em đành thua cuộc trong việc tiếp tục làm bạn với chị. Đó chính là lý do.
      Còn tình cảm của em với chị thế nào chị hiểu rõ. Em thích tâm hồn chị. Những bài thơ như có từng hơi thở của chị trong ấy. Em ngưỡng mộ chị vì chị đã dũng cảm vượt qua bao trắc trở của cuộc đời để bảo bọc, chở che và nuôi dạy hai cậu con trai nên người như hôm nay. Cho đến một hôm em đọc một bài viết từ blog chị, bảo rằng xưa nay chị đã giả mạo, chị đã lấy tên một cô giáo, lấy hoàn cảnh của cô giáo đó, và dùng chút văn chương của mình để dựng nên blog Châu Thanh Thủy. Là người viết văn làm thơ, là người có tâm hồn như thế, chắc chắn chị hiểu được cảm xúc của em lúc ấy.
      Thật sự thì đến bây giờ em chẳng hiểu gì cả, cũng chẳng muốn hiểu nữa vì có hiểu được gì thì cũng đã mất lòng tin, chẳng có chứng cứ gì để em có thể tin được chị là ai.
      Thôi thì đành ngậm ngùi lặng im kết thúc một tình bạn ảo vậy. Em chào chị, và chúc chị vui chị nhé.
      Em Cô nhỏ.

      Xóa
  12. Duyên duyên dáng ới! Chị chưa khen em lần nào đâu nhé! Vẫn lặng lẽ ngắm e từ hồi yahoo lúc hai bé còn nhỏ em đưa hình tắm cho tụi nít ấy. Đúng là ngó mà ít com em và e thì chả bao giờ nhìn đến chị"rối rắm"cô giáo N gặp chị ngoài này rồi lắm lúc cũng ngẩn tò te vì cái cách chị huyên thuyên ko đầu ko cuối.
    Hôm nay thì phải mở lời vì đọc cái com của e bên chị OM đó,cô giáo duyên dáng được mọi người "ca tụng" với chị thấy dung dị nhẹ nhàng chả cần khen làm gì,mừng khi em và N thân nhau chị dõi theo thôi,nhưng hôm nay thì vui một phần thấy Cô nhỏ cũng"sắc" phết.
    TÌNH YÊU LÀ MÓN QUÀ QUÝ NHẤT MÀ CONI NGƯỜI NHẬN ĐƯỢC CỦA NHAU. Thật thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiii, chị Ong hôm nay giải lao bay tung tăng và mang niềm vui đến nhà Cô nhỏ em đấy ạ? :)
      Em từ dạo trước đã đến thăm chị rồi đấy chứ, nhưng gần thì chị bỏ nhà đi suốt, còn xa thì toàn những dòng nhật ký mang tính chất tâm trạng riêng tư nhất thời, nên nếu em để còm lại cũng chẳng ăn nhập vào đâu, thế nên mới ra chỗ " và e thì chả bao giờ nhìn đến chị"rối rắm"" như chị nghĩ, hic hic.
      Em cùi bắp mà, ai mà "ca tụng" hại em zị chài :-s
      Chị Ong thích những người "sắc" ư? Vậy chị đừng hy vọng gì ở em, chị sẽ sớm thất vọng thôi :-s
      Thiệt đó, chị hỏi Thúy Nga xem, có phải em từng tâm sự với nàng í rằng chị Ong còm lấp lấp lửng lửng Nhỏ chẳng hiểu mô tê ...không nhé chị ;)

      Còn cái câu "tình yêu là món quà...." đó đó, chị cũng thích hen. Phải chi tất cả mọi người trên trái đất này đều tặng món quà ấy cho nhau chị nhỉ... :)

      Xóa
  13. Hôm nay soi lại bóng mình
    Thấy dung nhan vẫn .. :-?
    Giật mình đáng yêu !
    Lòng không dám nghĩ 1 điều
    Có ai đằng ấy đánh liều hôn tôi ... :))

    Sp ơi .. !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơi ơi...
      Có kẻ soi lại bóng chiều
      Ngắm dung nhan bỗng ...muốn yêu một người
      Thẹn thùng chẳng dám tỏ lời
      Đành ngồi ngóng mãi lối người...hay qua
      Ai ơi bóng đã xế tà
      Nói chi thì nói kẻo mà...người đi!
      :p

      Xóa
  14. Đời đẹp thế tình cuối chiều sương tóc
    Răng long rồi nụ cười vẫn tràn xuân .........
    ........
    Ngày mới vui vui nhé -Cô Nhỏ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô nhỏ cảm ơn anh ạ. Anh cũng vậy, ngày vui! :)

      Xóa
  15. Chị đọc bài này ngay từ khi nó mới được xuất bản, nhưng mới chỉ bấm được cái lai bên Phây mà chưa nói năng gì. Chị thích ngắm nhìn các cụ già đi bên nhau lắm. Đôi khi thấy họ khoác vai, nắm tay nhau mà tự dưng cứ muốn rớt nước mắt. Bài viết này của em thật cảm động. Mà ở đây còn có bóng dáng của một cuộc tình già tay ba nữa, độc thiệt đó!
    Chỉ còn một điều băn khoăn nữa là kiếp sau người ta có còn được gặp nhau nữa không? (Theo như nhà Phật thì hết duyên là hết. Nhưng duyên là cái Thiên định, còn tình yêu lại là cái Nhân định cơ mà! Chả lẽ vẫn còn yêu nhau như thế mà phải chia lìa chỉ vì hết duyên hay sao?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. "Đôi khi thấy họ khoác vai, nắm tay nhau mà tự dưng cứ muốn rớt nước mắt." Em cũng vậy :x
      2. Tiếc là em không ở gần ông bà, cũng chỉ tiếp xúc với ông bà được đôi ba lần, nên chuyện về ông bà em biết chỉ là đôi mẩu vụn như thế. Mà những người đáng yêu như thế, chỉ gặp và tiếp xúc một lần thôi cũng đủ để mình nhớ mãi. Trong câu chuyện đời thực mà em biết và kể lại này nhân vật nào cũng đẹp hết chị hen. :x
      3. Hi, và chị OM lại "dẫn dắt" em đến một đề tài mới hết sức hấp dẫn là chứ "duyên" và chữ "tình" nè. Chị chắc là giống Lãnh, đứng về phe chữ "tình", còn em lại đứng về phía chữ "duyên". Em cho rằng tình và duyên đi đôi với nhau. Có duyên tiền định nghĩa là kiếp trước yêu nhau, kiếp này gặp lại cũng...yêu nhau, kiếp sau cũng thế, lại gặp và tiếp tục tình yêu ấy. Như vậy mỗi người là một cái nửa và chỉ có một cái nửa vừa khít với mình, nếu chưa gặp thì hẳn là còn đâu đó rồi cũng sẽ gặp mà thôi, không kiếp này thì kiếp sau. Nhưng có duyên chưa hẳn luôn được ở cạnh nhau, nên mới nói là có duyên không nợ. Hiiii, em chờ nghe quan điểm của chị nè :D

      Xóa
    2. C phát hiện c thích"tám" ghê ấy. Nơi này luôn vì đọc com và trả lời xong thì muốn nói ạ: chị thích bài CƠN BÃO NGHIÊNG ĐÊM của Lê cát trọng Lý- ANH DẮT TAY EM QUA ĐƯỜNG CHO KHỎI NGÃ- cứ hình dung hai người bạn già bên nhau ,hát đến đó là cả một bức tranh,một đoạn phim đẹp sống động dịu dàng lướt qua dù mắt mở hay nhắm( hì c hát kém lắm OM à,buồn cười là nghe nhạc thì mắt hay đóng lại), lại nhớ Hồng Nhung - Lê Dung với Tháng tư về (!), Khánh Linh - Thuỳ Chi với Giấc mơ trưa.......Hì.
      Cô Nhỏ: chị để chữ"sắc" ngoặc kép hẳn hoi nha( kệ, muốn hiểu sao cũng kệ). Khoe nha: hôm qua có người đang ở Sài gòn điện thoại chị đoán mò - đang ngồi với Lãnh hử,hoá ra mò sai,em í bảo chị thích Lãnh lắm hử để em nối, c ko khiến vì c thích nhưng để tự chị,bọn trai nó hay c ko thấy gần và thoải mái như c em gái nên để đó, c cứ ngó nó từ xa là đủ.
      Mấy em gái này- c yêu mấy đứa nhưng ko có tẹo ....gì đâu nhé, ke ke.

      Xóa
    3. Cái chị Ong này nghe nhạc chắc cũng khủng lắm đây :-s
      Hii, em cứ cùi bắp, chỉ lẩn quẩn nghe Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Thái Thanh cùng Phạm Duy, Trịnh, thi thoảng nghe vài bài đặc sắc của các tác giả khác (mà ít lắm).
      Quay trở lại mí câu ni:
      "nhưng hôm nay thì vui một phần thấy Cô nhỏ cũng"sắc" phết."
      Chữ "sắc" thì có tính từ là sắc sảo, danh từ là sắc đẹp. Chắc chắn chị không hàm ý sắc đẹp rồi, vì chị đã gọi em là "Duyên duyên dáng", hơn nữa em thích cụm từ "dung dị nhẹ nhàng", với lại sắc đẹp em cũng chả có. :D
      Chị bảo "nhưng hôm nay", là hôm chị đọc xong còm của em ở nhà chị OM, hẳn ý chị là "sắc sảo" rồi. Nhưng em cũng rất ngại với nhận xét đó, vì em ngù ngờ lắm cơ chị ạ. Em chỉ tự tin ở tấm chân tình của mình đối với mọi người thôi, còn lại, em chả có gì để đáng khen đâu. :)
      Em cũng nhận ra mình sa đà với 888 quá, lẽ ra giờ này phải ngồi học, bài vở ngập đầu rồi, huhu.

      Xóa
    4. Í quên, có người khoe nhận được điện thoại của ai kia mà em quên... ganh tỵ. :))
      Còn cũng có người bảo em rằng giận chị roài vì chị hẹn hò mãi về thăm "quê hương chốn thanh bình" cùng người í mà vẫn chưa thấy đâu đó nha ;))

      Xóa
  16. Càng về già vc càng yêu thương nhau- đã là một quy luật. Thương lắm những con người giàu tình cảm như thế!

    Trả lờiXóa
  17. Merkur 15c Safety Razor - Barber Pole - Deccasino
    Merkur 15C Safety 1xbet app Razor https://septcasino.com/review/merit-casino/ - https://deccasino.com/review/merit-casino/ Merkur - 15C for sol.edu.kg Barber Pole is the perfect https://septcasino.com/review/merit-casino/ introduction to the Merkur Safety Razor.

    Trả lờiXóa
  18. 파라오카지노 쿠폰 남용, 중복 가입, 양면 베팅, 계좌공갈, 디도스, 해킹 더킹카지노 등은 예고 없이 암암리에 차단된다는 점에 유의하시기 바랍니다. 파라오카지노 쿠폰은 2020년 8월 기준 신규 가입 신청 시 심사를 거쳐 3만원의 가입 쿠폰이 발급된다. REQUEST TO REMOVE【카지노사이트】바카라사이트,카지노,바카라,먹튀검증,온라인 ...

    Trả lờiXóa

Nhà mình có hỗ trợ các icon từ yahoo và chèn hình ảnh, nhạc từ youtube
Anh Chị Em dùng mã code dưới đây để chèn vào comment nha:
Hình ảnh : [img]Link direct hình ảnh[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ youtube[/youtube]